Chung tay cùng xây dựng công trình “Hợp tác xã với Bác Hồ”

|
Để thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của cả hệ thống Liên minh HTX Việt Nam đối với tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho khu vực kinh tế hợp tác, HTX; tháng 8/2018, Ban chấp hành Liên minh HTX Việt Nam đã chính thức phát động phong xây dựng công trình “Hợp tác xã với Bác Hồ”.
Công trình “Hợp tác xã với Bác Hồ” có ý nghĩa chính trị, văn hóa thiết thực chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020) tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Công trình "Hợp tác xã với Bác Hồ" có quy mô khoảng 4ha gồm hồ trồng sen và các công trình kiến trúc mang đậm nét dân gian tái hiện tuổi thơ sinh ra và lớn lên của Bác Hồ.

Đây là công trình thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam đối với tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho khu vực KTHT, HTX, Ban chấp hành Liên minh HTX Việt Nam khóa V đã có Nghị quyết số 839/NQ – LMHTXVN ngày 03/8/2018 về việc xây dựng công trình “HTX với Bác Hồ”’ với quyết tâm triển khai thực hiện công trình theo lộ trình: Khởi công: 19/5/2019; khánh thành giai đoạn 1: 2/9/2019 (kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác); khánh thành toàn bộ công trình: 19/5/2020 (kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác).
Ngay sau khi Ban chấp hành Liên minh HTX Việt Nam phát động phong xây dựng công trình “Hợp tác xã với Bác Hồ”; trong mỗi đơn vị trực thuộc, thành viên, Liên minh HTX các tỉnh/TP đã vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức gương mẫu thực hiện việc đóng góp xây dựng công trình; từ đó, phát động rộng rãi trong quần chúng nhân dân, các đối tác cùng thực hiện.
Công trình “Hợp tác xã với Bác Hồ” là công trình do tập thể, cá nhân của các HTX, Liên hiệp HTX; Liên minh HTX các tỉnh/TP; Liên minh HTX Việt Nam và các đơn vị khác đóng góp xây dựng.
Liên minh HTX Việt Nam đã có thư kêu gọi đóng góp ủng hộ kinh phí xây dựng công trình gửi đến Liên minh HTX các tỉnh/TP; đến nay đã có 84 tập thể, 23 cá nhân tham gia đóng góp ủng hộ với tổng số kinh phí đã tiếp nhận là 2.833.712.520 đồng.
Các tập thể thực hiện tốt việc phát động, kêu gọi thành viên của mình đóng góp ủng hộ kinh phí xây dựng công trình “Hợp tác xã với Bác Hồ”, điển hình như Liên minh HTX tỉnh Ninh Bình; Liên minh HTX tỉnh Quảng Bình; Liên minh HTX tỉnh Bình Dương; Liên minh HTX tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Ban chỉ đạo Dự án công trình “Hợp tác xã với Bác Hồ” rất mong nhận được sự đóng góp ủng hộ kinh phí xây dựng công trình để công trình hoàn thành theo đúng lộ trình.

( Nguồn: Liên minh HTX Việt Nam)