Hưởng ứng xây dựng công trình “Hợp tác xã với Bác Hồ”

|
Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đầu tiên đưa tư tưởng HTX vào Việt Nam. Ngay từ khi còn đang bôn ba tìm đường cứu nước, Người đã quan tâm tới tổ chức kinh tế hợp tác, HTX.

Trong cuốn “Đường kách mệnh”, viết năm 1927, sau khi phân tích những lợi ích của HTX, Người đã nhấn mạnh: Tục ngữ Việt Nam có câu “Nhóm lại thành giàu, chia nhau thành khó” và “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại thành hòn núi cao”, lý luận HTX đều nằm trong điều ấy...

Ngay sau Cách mạng tháng Tám thành công năm 1945, ngày 11/4/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có thư kêu gọi điền chủ, nông gia Việt Nam tham gia HTX nông nghiệp. Tất cả các chuyến thăm, làm việc với các địa phương và đến những năm tháng cuối cùng của cuộc đời, Bác Hồ luôn dành tình cảm đặc biệt cho phong trào HTX.
Ngày 1/5/1969, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết lời giới thiệu Điều lệ tóm tắt của HTX nông nghiệp. Trong đó, Người căn dặn: “Điều lệ này của HTX sản xuất nông nghiệp rất quan trọng. Nó nhằm bảo đảm thật sự quyền làm chủ tập thể của các xã viên... Vì vậy, xã viên và cán bộ phải bàn bạc dân chủ để hiểu cho rõ và làm cho đúng...”
Thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam đối với tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho khu vực KTHT, HTX, Ban chấp hành Liên minh HTX Việt Nam khóa V đã có Nghị quyết về việc xây dựng công trình “HTX với Bác Hồ”’ với quyết tâm triển khai thực hiện công trình theo lộ trình: Khởi công: 19/5/2019; khánh thành giai đoạn 1: 2/9/2019 (kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác); khánh thành toàn bộ công trình: 19/5/2020 (kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác).
Liên minh HTX Việt Nam đã có thư kêu gọi đóng góp ủng hộ kinh phí xây dựng công trình gửi đến Liên minh HTX các tỉnh/TP; đến nay đã có 20 tập thể, 21 cá nhân tham gia đóng góp ủng hộ với tổng số kinh phí đã tiếp nhận là 514.822.610 đồng.
Liên minh HTX Việt Nam giao Liên minh HTX tỉnh/TP làm đầu mối, tiếp tục kêu gọi tất cả các HTX, Liên hiệp HTX, thành viên HTX; cán bộ, công nhân viên, người lao động toàn ngành; các ngân hàng, tập đoàn, doanh nghiệp lớn; các quỹ TDND; thành viên liên kết cấp quốc gia; các nhà hảo tâm trên địa bàn; kêu gọi các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc Liên minh HTX Việt Nam quan tâm ủng hộ kinh phí xây dựng công trình “Hợp tác xã với Bác Hồ” và gửi về Liên minh HTX Việt Nam.
Đối với tiền mặt, xin gửi về Văn phòng Liên minh HTX Việt Nam, địa chỉ: số 6, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Đối với tiền chuyển khoản, xin gửi về tài khoản số: 010 000 003 192 5012 tại Ngân hàng HTX Việt Nam- chi nhánh Sở giao dịch. Tên tài khoản: Liên minh HTX Việt Nam. Nội dung chuyển khoản ghi rõ tên đơn vị ủng hộ kinh phí xây dựng công trình “Hợp tác xã với Bác Hồ”.
Thời gian tiếp nhận kinh phí đóng góp ủng hộ: Đợt 1- đến ngày 28/2. Đợt 2- đến ngày 30/4/2019.
                                                                                                                                                 Liên minh Hợp tác xã Việt Nam