
Với mục tiêu tập hợp, đoàn kết chị em cùng nhau phát triển kinh tế, vượt khó vươn lên, nhiều phụ nữ trên địa bàn tỉnh Sơn La đã mạnh dạn khởi nghiệp, phát triển kinh tế gia đình và tạo việc làm cho lao động, nhất là lao động nữ tại địa phương. Trong đó đã xuất hiện nhiều mô hình HTX do phụ nữ làm chủ đang phát huy hiệu quả, trở thành sợi dây liên kết chị em cùng nhau phát triển kinh tế.

Chiều 25/5, Dự án Luật Hợp tác xã (sửa đổi) được Quốc hội xem xét tại phiên họp toàn thể nhằm thể chế hóa nội dung 8 chính sách tại Nghị quyết 20-NQ/TW.

Những mặt hàng nông sản thực phẩm mới của Việt Nam vừa có tính bản địa được ví như “bắt trend” đang trình làng tại một hội chợ thực phẩm hàng đầu châu Á ở Thái Lan và thu hút đông đảo khách hàng quốc tế. Điều này mở ra cơ hội mới, đồng thời đơn hàng cho doanh nghiệp Việt sẽ không thiếu giữa khó khăn chung khi biết học hỏi và “bắt nhịp” xu hướng mới của người tiêu dùng quốc tế.

Ngày 25/5/2023, Trung tâm xúc tiến thương mại và Đầu tư, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh Khánh Hoà khai mạc lớp tập huấn, với nội dung: Kỹ năng kinh doanh và tiếp cận thị trường trong nước cho các HTX có sản phẩm hàng hóa trên địa bàn tỉnh.
[26/05/2023]
(ĐCSVN) - Dự thảo Luật Hợp tác xã (sửa đổi) đưa ra 2 phương án về chuyển nhượng phần vốn góp của thành viên trong hợp tác xã. Đây là nội dung nhận được sự quan tâm của nhiều đại biểu Quốc hội.

Chinhphu.vn) - Dự án Luật Hợp tác xã (sửa đổi) được Quốc hội xem xét tại phiên họp toàn thể diễn ra tại hội trường vào chiều 25/5. Dự thảo Luật hiện nay gồm 12 chương với 115 điều, tăng 4 điều so với dự thảo Luật do Chính phủ trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 4 và đã cơ bản đáp ứng được quan điểm, mục tiêu, yêu cầu đặt ra khi sửa đổi Luật.

Những thành công trong quá trình chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp đang giúp người dân huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định phát triển thành công nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, qua đó thúc đẩy kinh tế xã hội, đưa nông thôn mới về đích trước hẹn.

Cao Bằng có rất nhiều nông đặc sản tiêu biểu nhưng do khâu xúc tiến thương mại, tiếp cận khách hàng của người dân chủ yếu là theo hướng truyền thống nên giá trị kinh tế không cao. Vậy nhưng thời gian gần đây, nhiều HTX kiểu mới đã đưa được các nông, đặc sản của địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước.
