Thời gian qua, nhiều HTX, tổ hợp tác ở Ninh Bình đã mạnh dạn chuyển đổi sang sản xuất theo hướng tập trung, quy mô lớn; đưa các giống cây trồng, con giống có giá trị kinh tế vào nuôi trồng... góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập cho thành viên.

Những ngày cận Tết Giáp Thìn, nông dân tại nhiều tỉnh, thành ở Đồng bằng sông Cửu long đang bước vào thời điểm thu hoạch rộ vụ lúa Đông Xuân. Nhờ ứng dụng hiệu quả khoa học kỹ thuật, niềm vui trên những cánh đồng mẫu lớn đang được nhân lên vì “được mùa, trúng giá”.

Từ đầu tháng Chạp đến hết Tết Nguyên đán, khắp các ngả đường ở xã Hoàng Lương (Hiệp Hòa, Bắc Giang) nhộn nhịp ô tô vào ra đưa rau cần đi tiêu thụ. Những năm qua, nhờ ứng dụng khoa học công nghệ, sản xuất hữu cơ, rau cần liên tục được mùa trúng giá.

Luôn đau đáu với đam mê sản xuất sản phẩm đông trùng hạ thảo, Giám đốc HTX Nấm, Đông trùng Hạ thảo BioFine (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội) Nguyễn Huy Chiều vẫn mong rằng một ngày khi tình hình kinh tế đã trở về trạng thái ổn định, anh có thể tiếp tục nghiên cứu và cho ra sản phẩm đông trùng hạ thảo với giá cả phải chăng nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng cho người tiêu dùng… 

(ĐCSVN) - Luật Hợp tác xã (HTX) 2023 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, Kỳ họp thứ 5 thông qua ngày 20/6/2023 (thay thế Luật HTX 2012), bắt đầu có hiệu lực từ ngày 01/7/2024.

Trong 03 ngày (02/08/2023 – 04/08/3023), Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn “Chuyển đổi số và phát triển kinh tế tập thể gắn với đảm bảo an ninh kinh tế trong bối cảnh hiện nay ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Liên minh Hợp tác xã tỉnh và Viettel Khánh Hòa giai đoạn 2023 – 2026”. Tham dự phát biểu tại lớp tập huấn có Ông Đinh Văn Dũng – Ủy viên Ban Chấp Hành Liên minh HTX Việt Nam- Phó ban chỉ đạo phát triển, đổi mới kinh tế tập thể tỉnh- Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Khánh Hòa; Ông Nguyễn Trung Dũng – Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh; Trung tá Phan Ngọc Thái – Giám đốc Viettel Khánh Hòa; Thượng úy Đinh Hùng Minh – Phòng An ninh kinh tế công an tỉnh Khánh Hòa. Lớp tập huấn đã thu hút hơn 70 học viên đến tham dự.

Đậu phụ (đậu hũ) có thời gian được người tiêu dùng xem là món ăn nhạt nhẽo, chỉ phù hợp để ăn đổi bữa, phục vụ ăn chay. Tuy nhiên, với niềm tin của người con nhiều năm gắn bó với nghề truyền thống của quê hương, Phan Văn Đạt (sinh năm 1992) đã cùng 6 thành viên thành lập HTX Thanh niên Võng La (Đông Anh, Hà Nội) để giúp mọi người có cái nhìn mới về đậu phụ cũng như hình thức khởi nghiệp từ mô hình kinh tế tập thể.

Mức độ lan tỏa ứng dụng công nghệ cao trong các HTX nông nghiệp đã và đang mang lại sức sống mới và “làn gió mới” giúp cho các nông dân huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) thay đổi tư duy sản xuất, vươn lên có được thu nhập tốt hơn, không còn phải lo cảnh nghèo khó

Từ nửa tháng đến một tháng trở lại đây, mực nước nhiều sông, hồ lớn xuống thấp kỷ lục khiến người dân, HTX nuôi cá lồng thêm điêu đứng vì lồng cá \"mắc cạn\". Câu chuyện làm sao duy trì được các lồng cá hay có nên tiếp tục gắn bó với nghề nuôi cá lồng hay không đang là nỗi băn khoăn của những nông dân, thành viên HTX này.

Để thúc đẩy xuất khẩu nông sản, các HTX, doanh nghiệp phải xác định được lợi thế cạnh tranh trên thị trường, trong đó có lợi thế về giống. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều HTX, doanh nghiệp chưa có lợi thế cạnh tranh vì công tác nghiên cứu và phát triển giống chưa hiệu quả.