Sở hữu đến 120.000 m2 nhà màng, nhà lưới, trồng chủ yếu các loại dưa lưới ruột xanh và dưa lưới ruột vàng theo hướng sản xuất sạch, HTX Tân Minh Đức (Hải Dương) đang cho thấy ưu thế của sản xuất rau quả trong nhà với cách trồng truyền thống.

Phát triển sản phẩm thế mạnh tại từng địa phương, hình thành những sản phẩm được gắn sao OCOP với chất lượng, giá trị vượt trội chính là một trong những yếu tố nền tảng giúp tỉnh Quảng Ninh gặt hái thành công trong xây dựng nông thôn mới.

Chăn nuôi an toàn dịch bệnh, sản phẩm bảo đảm an toàn thực phẩm là những tiêu chí quan trọng đã và đang được HTX chăn nuôi và dịch vụ thực phẩm sạch Tín Nhiệm (xã Đồng Sơn, TP Bắc Giang) áp dụng để phát triển chăn nuôi lợn bền vững.

Quỹ tín dụng nhân dân Vĩnh Thái, được Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khánh Hoà cấp Giấy phép hoạt động, Sở Kế hoạch và đầu tư Khánh Hoà cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và khai trương hoạt động từ tháng 6/1998. Địa bàn đang hoạt động gồm 03 xã liền kề là xã Vĩnh Thái, xã Vĩnh Hiệp và xã Vĩnh Trung thuộc thành phố Nha Trang.

Với tiềm năng lợi thế về đất đai, khí hậu và chủ trương phát triển cây dược liệu đã góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng và tăng giá trị sản xuất nông nghiệp tại các huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa. Đặc biệt, đồng bào vùng cao đã chuyển từ tập quán canh tác nhỏ lẻ, tự phát sang mô hình liên kết hợp tác sản xuất hàng hóa hiện đại, từ đó tăng thu nhập, cuộc sống ngày càng “khỏe” hơn...

Buôn Chóah vốn là khu vực vùng sâu, vùng xa khó khăn ở huyện Krông Nô (Đắk Nông), trước đây kinh tế vô cùng khó khăn. Nhưng kể từ khi HTX Nông nghiệp Buôn Chóah ra đời, với định hướng trồng giống lúa đặc sản, năng suất cao đã giúp thay đổi cuộc sống người dân nơi đây.

Sự phát triển hiệu quả của mối liên kết trong sản xuất nông-lâm nghiệp ở xã Tân Đồng (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) từ mô hình tổ hợp tác thành HTX, đã khẳng định được vai trò của mô hình kinh tế tập thể trong việc giúp nông dân từng bước thay đổi tư duy, nhận thức sản xuất nông, lâm nghiệp.

Với mục tiêu tập hợp, đoàn kết chị em cùng nhau phát triển kinh tế, vượt khó vươn lên, nhiều phụ nữ trên địa bàn tỉnh Sơn La đã mạnh dạn khởi nghiệp, phát triển kinh tế gia đình và tạo việc làm cho lao động, nhất là lao động nữ tại địa phương. Trong đó đã xuất hiện nhiều mô hình HTX do phụ nữ làm chủ đang phát huy hiệu quả, trở thành sợi dây liên kết chị em cùng nhau phát triển kinh tế.

Chiều 25/5, Dự án Luật Hợp tác xã (sửa đổi) được Quốc hội xem xét tại phiên họp toàn thể nhằm thể chế hóa nội dung 8 chính sách tại Nghị quyết 20-NQ/TW.

Những mặt hàng nông sản thực phẩm mới của Việt Nam vừa có tính bản địa được ví như “bắt trend” đang trình làng tại một hội chợ thực phẩm hàng đầu châu Á ở Thái Lan và thu hút đông đảo khách hàng quốc tế. Điều này mở ra cơ hội mới, đồng thời đơn hàng cho doanh nghiệp Việt sẽ không thiếu giữa khó khăn chung khi biết học hỏi và “bắt nhịp” xu hướng mới của người tiêu dùng quốc tế.