Ngày 25/5/2023, Trung tâm xúc tiến thương mại và Đầu tư, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh Khánh Hoà khai mạc lớp tập huấn, với nội dung: Kỹ năng kinh doanh và tiếp cận thị trường trong nước cho các HTX có sản phẩm hàng hóa trên địa bàn tỉnh.
(ĐCSVN) - Dự thảo Luật Hợp tác xã (sửa đổi) đưa ra 2 phương án về chuyển nhượng phần vốn góp của thành viên trong hợp tác xã. Đây là nội dung nhận được sự quan tâm của nhiều đại biểu Quốc hội.

Chinhphu.vn) - Dự án Luật Hợp tác xã (sửa đổi) được Quốc hội xem xét tại phiên họp toàn thể diễn ra tại hội trường vào chiều 25/5. Dự thảo Luật hiện nay gồm 12 chương với 115 điều, tăng 4 điều so với dự thảo Luật do Chính phủ trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 4 và đã cơ bản đáp ứng được quan điểm, mục tiêu, yêu cầu đặt ra khi sửa đổi Luật.

Những thành công trong quá trình chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp đang giúp người dân huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định phát triển thành công nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, qua đó thúc đẩy kinh tế xã hội, đưa nông thôn mới về đích trước hẹn.

Cao Bằng có rất nhiều nông đặc sản tiêu biểu nhưng do khâu xúc tiến thương mại, tiếp cận khách hàng của người dân chủ yếu là theo hướng truyền thống nên giá trị kinh tế không cao. Vậy nhưng thời gian gần đây, nhiều HTX kiểu mới đã đưa được các nông, đặc sản của địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước.

Từng làm quản lý kinh doanh cho một doanh nghiệp với mức thu nhập vài chục triệu đồng/tháng nhưng anh Lương Văn Tuyên, xã Tân Thành (Hàm Yên – Tuyên Quang) đã quyết định về quê phát triển trà thảo mộc, thông qua thành lập HTX Thảo Mộc Việt. Thời gian qua, HTX đã giải quyết việc làm, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho các hộ liên kết trồng thảo dược.

Nhờ phát triển mô hình trồng rau Hàn Quốc, nhiều HTX trong cả nước đã đạt được những kết quả tích cực. Việc phát triển các giống rau ngoại này không chỉ tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập, nâng cao trình độ canh tác cho nhà nông, mà còn giảm nguy cơ bùng phát dịch hại cây trồng.

hờ ứng dụng chuyển đổi số khâu thương mại cùng phương châm đưa nông sản từ sản xuất đến bàn ăn, đồng hành và chia sẻ, HTX Bom Bo đã tìm ra lối đi riêng.

(Chinhphu.vn) - Theo thống kê, trong 5 năm (2017-2022), tại tỉnh Bến Tre có khoảng 550 doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ được thành lập mới trên địa bàn tỉnh, ngoài ra, có 13/177 hợp tác xã (HTX) là do phụ nữ điều hành. Đến năm 2030, tỉnh Bến Tre hướng tới củng cố, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động cho ít nhất 15 HTX; 150 tổ hợp tác (THT) do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành.

Ngày 23 tháng 5 năm 2023, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Khánh Hòa khai mạc   “Khoá tập huấn Xây dựng Phương án kinh doanh đa dịch vụ; Huy động vốn và Quản lý nguồn vốn hiệu quả trong Hợp tác xã, tuyên truyền các nội dung liên quan đến kinh tế tập thể năm 2023”. Đến tham dự và chỉ đạo tại khóa tập huấn có Ông Nguyễn Trung Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực Liên minh Hợp tác xã tỉnh Khánh Hòa; Ông Võ Thanh Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tư vấn – Phát triển Liên minh HTX tỉnh.