HỢP TÁC XÃ THẢO DƯỢC VIỆT NAM: NÂNG TẦM THẢO DƯỢC LÊN MEN.
Hợp tác xã Thảo Dược Việt Nam thành lập từ tháng 3 năm 2020 với quy mô nhà xưởng nhỏ và chủ yếu tập trung nghiên cứu về sản phẩm là chính, bên cạnh dó cũng có cung cấp sản phẩm cho chuỗi khách hàng nhỏ lẻ tại tỉnh Khánh Hòa. Tháng 5 năm 2021 HTX bắt đầu xây dựng nhà xưởng và tiếp tục nghiên cứu cải tiến sản phẩm, cũng như các trang thiết bị, và đưa xưởng đạt tới tiêu chuẩn ISO22000:2018 vào tháng 8 năm 2021, đây chính là bước ngoặc cho đơn hàng xuất khẩu sang thị trường Châu Âu vào cuối tháng 8 năm 2021 và những đơn hàng về sau vào năm 2022. Tháng 2 năm 2022 bắt đầu đầu nghiên cứu và đầu tư thêm nhiều thiết bị máy móc, tự động hóa để phục vụ sản xuất ở quy mô lớn để đáp ứng cho đơn hàng xuất khẩu. từ đầu năm 2022 đến cuối năm 2022 sản phẩm chủ yếu xuất khẩu sang thị trường Châu Âu là chính.
Cuối năm 2020 đến đầu năm 2023, tham gia các chương trình hội chợ, triển lãm từ Bắc vào Nam, phát mẫu dùng thử và quảng bá sản phẩm thông qua các phần mềm ứng dụng để để mọi người được biết đến sản phẩm với công dụng tốt cho sức khỏe, vì sản phẩm hoàn toàn mới mẻ đối với người tiêu dùng cả trong và ngoài nước.
Sản phẩm của HTX xây dựng theo mô hình chuỗi giá trị bền vững và truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Trong sản xuất chế biến nông sản, nguồn nguyên liệu đầu vào ổn định về chất lượng và sản lượng là yếu tố then chốt để xây dựng uy tns về chất lượng sản phẩm. Với việc xây dựng từng bước chắc chắn để đảm bảo sản phẩm luôn duy trì chất lượng tốt và đạt tiêu chuẩn của khách hàng kho tính ở Châu Âu đã giúp HTX từng bước thâm nhập vào thịt trường và có doanh thu tăng trưởng đều trong 2 năm qua. Hiện nay đối tác tại châu âu đang mở rộng phân phối sản phẩm vào hệ thống siêu thị bán lẻ hàng dinh dưỡng thực phẩm cao cấp. Hứa hẹn các hợp đồng lớn hơn trong năm 2023.
Định hướng mở thị trường ngách – Thảo dược lên men -chưa có nhiều đối thủ và xây dựng thương hiệu dẫn đầu trong thị trường này.Xác định phân khúc sản phẩm là sản phẩm cao cấp nên nguyên liệu đầu vào đạt tiêu chuẩn hữu cơ nhằm tạo ra dòng sản phẩm vượt trội không dễ sao chépNắm bắt thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng châu Âu về giá trị xã hội và đa dạng sinh học của sản phẩm, HTX đã tập trung vào việc liên kết với đồng bào dân tốc thiểu số tạo công ăn việc làm ổn định cuộc sống, truyền thông têu chuẩn sản xuất trồng trọt hữu cơ bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học. Hai yếu tố này đã góp phần không nhỏ trong việc thuyết phục người tiêu dùng châu Âu lựa chọn sản phẩm của HTX.
Trong thời gian tới, Hợp tác xã Thảo dược Viêt Nam sẽ tiếp tục nghiên cứu và xây dựng qui trình cho ra sản phẩm ngày càng được cải thiện cả về chất lượng và mẫu mã và giá thành. Quảng bá sản phẩm với rộng rãi hơn nữa tới người tiêu dùng, để mọi người được biết nhiều hơn nữa đối với những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tạo phần mềm quản lý trên aap để có thể truy xuất đầy đủ các thông tin từ đầu vào (nguồn nguyên liệu) đến đầu ra để khách hàng có thể an tâm và biết rõ nguồn gốc sản phẩm. Quản lý và đào tạo đội ngũ nhân viên để nâng cao tay nghề và tư duy mới.
Thực hiện: H.H