Công tác quản lý trong hợp tác xã tiêu dùng
50 đại biểu đến từ Myanmar, Philippines, Indonesia, Sri Lanka, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Việt Nam đã tham dự hội thảo về bán lẻ của Liên minh Hợp tác xã quốc tế - Thái Bình Dương với chủ đề \"Công tác quản lý trong HTX tiêu dùng\", tại Tp. Hồ Chí Minh.
Trong 3 ngày, từ 8 - 10/10, các đại biểu đã tập trung thảo luận những điểm nổi bật liên quan đến hoạt động bán lẻ, như hàng hóa, giá cả, thương hiệu, thương mại và quản trị chuỗi cung ứng, những đặc trưng của mô hình bán lẻ hiện đại vừa và nhỏ, cũng như những mô hình sẽ phù hợp cho từng quốc gia trong khu vực.
Quang cảnh Hội thảo
Ông Trần Lâm Hồng - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho rằng hội thảo là sự tiếp nối truyền thống tương trợ lẫn nhau của phong trào Hợp tác xã quốc tế để cùng chia sẻ kinh nghiệm về bán lẻ giữa các thành viên, với mục tiêu hỗ trợ nhau cùng nâng cao chất lượng công việc và hiệu quả hoạt động.
Các đại biểu đã nghe những chia sẻ của các chuyên gia đến từ Ủy ban tiêu dùng và chiến lược ICA-AP; đại diện của Saigon Coop giới thiệu về hoạt động bán lẻ; về sản phẩm liên kết sản xuất với các doanh nghiệp trong nước cũng như công tác quản trị chuỗi cung ứng của Saigon Co.op.
Tại hội thảo, đại diện Việt Nam là Saigon Co.op đã tập trung giới thiệu các mô hình bán lẻ quy mô nhỏ như Co.op Food và Fair Price shop, là các mô hình mà nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam đang tập trung phát triển mạnh trong thời gian sắp tới.
Trong quá trình trao đổi, đoàn cũng tham quan trực tiếp các mô hình bán lẻ hiện đại đặc trưng của Việt Nam gồm siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt, cửa hàng thực phẩm Co.op Food Bạch Mã (quận 10), cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smile và hai mô hình liên doanh giữa Saigon Co.op và NTUC Fair Price (Singapore) là đại siêu thị Co.opXtra Sư Vạn Hạnh (quận 10) và cửa hàng tiện lợi 24 giờ Cheers tại trung tâm Tp. Hồ Chí Minh.
Được biết, Saigon Co.op là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam trong nhiều năm qua. Năm 2017, tổng doanh số cả hệ thống Saigon Co.op đạt gần 30 nghìn tỷ đồng, riêng Co.opXtra tăng trưởng xuất khẩu khoảng 30%, phát triển thành công thêm 130 điểm bán mới. Không những vậy, hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước còn là hệ thống phân phối hiệu quả các nhãn hàng bình ổn giá và đặc biệt là bán hàng Việt với tỷ lệ hàng Việt Nam trong các siêu thị lên đến hơn 90%, giúp hàng nghìn doanh nghiệp uy tín trong nước bảo đảm đầu ra.
Đặc biệt, Saigon Co.op là nhà bán lẻ trong nước với gần 30 năm hoạt động đã liên tục nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ thuế, đóng góp cho ngân sách nhà nước với con số không ngừng tăng lên mỗi năm 2 con số. Năm 2017, Saigon Co.op đã nằm trong nhóm 100 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất cả nước. Năm 2018, Saigon Co.op phấn đấu tổng doanh số tăng 10% so với năm 2017, phát triển 19 siêu thị Co.opmart, hai Co.opXtra, 170 cửa hàng Co.op Food, 150 cửa hàng Co.opSmile, 50 cửa hàng tiện lợi Cheers…
Thanh Hà theo Báo Công thương